Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Hủ Tiếu Xào Hải Sản

Cách làm hủ tiếu xào nói chung và cách làm hủ tiếu xào hải sản nói riêng đều có chung một cách làm. Thế nhưng, trong mỗi món lại có những bí quyết riêng bạn cần nắm để tạo nên điểm nhấn cho từng món. Và đó là lý do bài viết cách làm hủ tiếu xào hải sản ra đời.

Hủ tiếu là món ăn có phần xa lạ với người miền Bắc nhưng lại rất phổ biến ở miền Nam nước ta. Ở mọi ngóc ngách của Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán hủ tiếu, từ quán ăn sang trọng đến bình dân.

hủ tiếu xào hải sản
Hủ tiếu là món ăn được là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày
(Ảnh: Internet)

Hủ tiếu là món ăn cung cấp các dưỡng chất đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Vì vậy, chúng thường được sử dụng trong bữa sáng hoặc tối. Ngoài những cách chế biến món hủ tiếu nước đã quá quen thuộc thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về cách làm hủ tiếu xào người Hoa chuẩn vị giúp bạn và người thân có được một bữa ăn thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hủ tiếu mềm
  • Tôm rửa sạch, cắt bỏ đầu, lột vỏ chừa đuôi, chẻ sống lưng lấy chỉ đen.
  • Mực lột sạch lớp da bên ngoài và rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, có thể khứa những đường chéo nhau để khi nấu miếng mực bung ra đẹp mắt hơn.
  • Nạc dăm cắt miếng nhỏ vừa ăn.
  • Bông cải xanh hoặc trắng cắt miếng nhỏ vừa ăn.
  • Giá: 100gr
  • Bắp non: 100gr
  • Ngò: 1 bó nhỏ
  • Cà rốt gọt bỏ vỏ cắt lát mỏng
  • Hành tây lột vỏ, bỏ rễ và cắt múi cau nhỏ
  • Cải ngọt nhặt sạch, cắt khúc vừa ăn
  • Gia vị: tỏi băm, dầu hào, dầu mè, đường, muối, hạt nêm, tiêu, nước tương, giấm tiều hoặc giấm đỏ
  • Hỗn hợp nước xốt bao gồm: ít nước lọc, nước dùng thì càng tốt, dầu hào, dầu mè, đường, hạt nêm, giấm tiều, nước tương. Cho tất cả vào một cái tô và khuấy đều.

Sơ chế tôm mực
Mực và tôm là hai nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn
(Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm hủ tiếu xào hải sản ngon

Bước 1: Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì phi chút tỏi cho thơm. Kế tiếp cho hành tây vào xào nhanh tay rồi trút hủ tiếu vào, nêm chút nước tương, dầu hào, muối, giấm tiều và đảo đều cho thấm gia vị. Sau đó, bạn cho giá vào xào nhanh tay rồi trút tất cả ra đĩa.

Bước 2: Dùng tiếp chảo vừa xào hủ tíu, cho tiếp dầu ăn và tỏi vào phi thơm, cho mực vào rồi nêm thêm tí tiêu và hạt nêm, xào nhanh tay trong lửa lớn đến khi mực chín thì trút ra đĩa.

Bước 3: Cho ít dầu và tỏi vào nồi hoặc chảo đáy sâu phi vàng thơm, tiếp tục cho thịt nạc dăm vào, thêm ít tiêu và hạt nêm khi xào thịt có thể thấm gia vị hơn. Sau đó, bạn cho tiếp cà rốt vào, chế ít nước nguyên chất, đậy nắp nồi lại cho cà rốt mềm.

Kế tiếp bạn lại cho bắp non và bông cải vào xào đến khi thấy bắp và bông cải mềm thì cho tiếp cải ngọt vào xào sơ.

Bước 4: Bạn hãy nhanh tay trút hỗp hợp nước xốt đã chuẩn bị vào, chờ chúng sôi trở lại thì nêm nếm vừa miệng rồi cho ít bột bắp đã hòa tan vào. Khi hỗn hợp sánh lại như ý thì tắt lửa.

Bước 5: Bạn lại đặt một chảo sạch khác lên bếp cho nhiều dầu, đợi dầu nóng thì trút hết tôm vào đảo nhanh tay và vớt tôm ra.

Bước 6: Dọn ít hủ tiếu ra đĩa, rưới hỗn hợp nước xốt lên, sắp mực, tôm lên trên, rắc thêm tiêu xay, vài cọng ngò rí rồi ăn kèm nước tương, ít giấm tiều, tương ớt, ớt cắt khoanh.



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mon-an-ngon/hu-tieu-xao-hai-san

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét