Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Cách Nấu Lẩu Thái Ngon Mở Quán Cho Người Mới Khởi Nghiệp

Sự xuất hiện của lẩu Thái trong những bữa tiệc, buổi gặp mặt bạn bè, gia đình trở nên thú vị hơn. Đặc biệt, nhiều người học nấu lẩu Thái không chỉ để chiêu đãi người thân mà còn có thể mở quán kinh doanh.

Lẩu Thái được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi bước vào quán lẩu. Lẩu Thái đã chinh phục kể cả những vị khách khó tính nhất bởi chính hương vị chua, ngọt, cay hòa quyện. Đặc biệt, khi thưởng thức lẩu Thái, bạn còn có thể sử dụng kết hợp nhiều loại rau ăn kèm khác nhau. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến dưới đây và thử nghiệm chế biến ngay mục đích kinh doanh.

Lẩu Thái

Lẩu Thái có hương vị thơm ngon được nhiều người ưa chuộng

Nguyên liệu nấu lẩu Thái

  • 1kg cải thảo
  • 2 trái bắp
  • 500g nấm rơm
  • 0.5g đậu phụ
  • 1kg tôm sú
  • 1kg bún
  • 3 lít nước hầm gà
  • 1 củ hành tây
  • 2 quả cà chua chín
  • Gói gia vị lẩu Thái

Ngoài ra còn cần có: ớt chín, lá chanh, riềng, sả cắt khúc, nước mắm, chanh, nước tương, đường, dầu mè, gia vị xốt Tom Yum, vừng rang.

Cách làm lẩu Thái đơn giản

Sơ chế

Đầu tiên, bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch và cắt bắp thành từng khúc dài khoảng 3cm. Bạn rửa sạch và cắt cải thảo thành từng miếng dài khoảng 4cm. Tiếp theo, bạn rửa sạch và thái cà chua thành múi cau. Còn với riềng, sả, lá chanh, ớt, hành tây, bạn cắt miếng nhỏ.

Tiếp đó, bạn rửa sạch nấm, các loại rau ăn kèm với nước muối pha loãng và cắt thành từng khúc nhỏ. Bạn cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Với tôm, bạn bóc vỏ, cắt bỏ đầu, đuổi và loại bỏ đường chỉ đen trên sống lưng tôm.

Pha hỗn hợp gia vị

Sau đó, bạn cho 1 muỗng cà phê gia vị Tom Yum, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè cùng ít ớt tươi thái nhỏ, vừng rang vào chung một bát, dùng đũa trộn đều.

Nấu nước dùng

Bạn bắc nồi nước hầm gà lên bếp đun sôi. Sau đó, bạn cho riềng, ớt, lá chanh, sả, hành tây, cà chua vào.

Bạn cho thêm 2 muỗng cà phê gia vị lẩu Thái, 4 – 6 muỗng canh nước mắm và nước cốt chanh vào nồi.

Trình bày và thưởng thức

Sau đó, bạn cho nước dùng vào nồi nhỏ đặt trên bếp ga mini và dọn lên bàn cùng các rau ăn lẩu Thái đã được sơ chế trước đó.

Lúc này, bạn chỉ cần cho lần lượt từng nguyên liệu vào nồi và thưởng thức lẩu Thái thơm ngon, nóng hổi.

Học nấu lẩu thái
Lẩu Thái có cách chế biến tương đối đơn giản (Ảnh: Internet)

Một số kinh nghiệm mở quán lẩu

Lẩu Thái là món ăn có hương vị thơm ngon và khá quen thuộc với những dịp bạn bè, gia đình sum họp. Đặc biệt, món ăn này rất thích hợp với những ngày lễ, Tết. Vì vậy, nhiều người đã nghĩ đến việc mở quán kinh doanh lẩu Thái.

Một số kinh nghiệm mở quán lẩu Thái giúp bạn thành công, thu được khoản lợi nhuận cao hằng tháng như chuẩn bị, đầu tư vốn đúng mục đích, lên thực đơn đa dạng, định giá món ăn hợp lý, mua sắm dụng cụ, thiết bị đầy đủ, tuyển dụng nhân sự, học chế biến nhanh, ngon.

Trong đó, học cách chế biến lẩu Thái được xem là chìa khóa quan trọng “nhất nhì” quyết định trực tiếp đến việc thu hút khách hàng. Công thức chế biến chuyên nghiệp tạo nên món ăn có hương vị hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng mạnh đối với thực khách.

Tham gia các lớp nấu ăn chuyên đề món lẩu của Beptruong.edu.vn, bạn sẽ được các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn cụ thể từ cách chọn nguyên liệu, bảo quản và nêm nếm hợp khẩu vị nhiều người.

Nếu bạn quan tâm đến việc học nấu lẩu mở quán, hãy điền thông tin vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mo-quan-kinh-doanh/lau/lau-thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét