Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Học Nấu Cháo Gà Béo, Thơm, Ngọt Tự Nhiên

Cháo gà là một món ăn ngon và các bước thực hiện cũng đơn giản, tuy có mất khá nhiều thời gian. Với nguyên liệu là thịt gà và cháo, bạn có thể nấu thành nhiều món khác nhau như cháo gà xé phay hay cháo gà thêm đậu xanh, nấm, bí đỏ… Dưới đây sẽ là hướng dẫn món cháo gà béo, thơm với gà xé săn thịt, thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nấu cháo gà hơi lõng
Nấu cháo gà hơi lỏng một chút sẽ rất ngon
(Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 con gà
  • 1 chén gạo
  • ½ chén gạo nếp
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ gừng
  • Hành tím.

Cách nấu cháo gà ngon:

Bước 1: Luộc gà

Thịt gà sau khi làm xong thì bạn rửa sạch với muối để gà bớt đi mùi tanh của thịt sống.

Cho gà nguyên con vào nồi lớn, đổ nước vừa xâm xấp gà và bắt đầu luộc. Để nước luộc gà trong hơn và thịt gà có vị đậm hơn, bạn cho vào nồi 1 củ hành tây (cắt hình chữ thập trên đầu củ) và khoảng 3 muỗng cà phê.

Lưu ý khi nước gà sôi, bạn hạ nhỏ lửa và hớt bọt. Gà bạn luộc trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng là chín. Để biết gà chín hay chưa, bạn dùng đũa xiên qua mình gà, nếu cảm thấy xiên dễ dàng qua lớp thịt thì đó là gà đã chín, bạn vớt gà ra đĩa và chờ cho nguội.

Luộc gà
Luộc gà sẽ ra được nước béo và ngọt để nấu cháo
(Ảnh: Internet)

Bước 2: Nấu cháo

Trong lúc chờ gà chín mềm, bạn tranh thủ đi ngâm gạo để nấu cháo.

Gạo và nếp bạn trộn vào nhau, sau đó rửa nhẹ khoảng 2 lần rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút.

Sau khi ngâm gạo xong, gà cũng đã chín, bạn trút gạo vào nồi nước vừa mới nấu cháo xong. Tỷ lệ gạo: nước để nấu cháo gà phù hợp là khoảng 1:4 nước. Chúng ta thường khi ăn cháo gà thì sẽ thích cháo lỏng hơn so với một số loại cháo khác. Tuy nhiên, nếu cảm thấy tỷ lệ này chưa phù hợp với sở thích bản thân thì bạn căn chỉnh lại sao cho cảm thấy ưng ý là được.

Khi cho gạo vào nấu, nước sôi xong lần 1 thì bạn hạ nhỏ lửa và nêm nếm với muối, chút hạt nêm vừa ăn và hạ lửa nhỏ. Ninh cho đến khi hạt gạo bung thành cháo và mềm, nhừ thì bạn có thể tắt bếp.

Bước 3: Lúc này thịt gà đã luộc xong, cháo cũng đã nấu xong, bạn xé thịt gà thành miếng nhỏ rồi cho vào nồi cháo (hoặc ăn đến đâu cho thịt gà xé vào tô cháo đến đó cũng được). Bạn thêm một chút tiêu xay, hành lá, ngò thơm vào nữa. Vậy là món cháo gà nóng hổi đã hoàn thành xong và có thể thưởng thức ngay rồi đấy!

Nếu bạn muốn nấu cháo gà hạt sen thì hạt sen bạn bỏ tim sen, rửa sạch và cho vào khi hạt gạo đã bung và ninh cùng với cháo là được.

Cháo gà hạt sen
Cháo gà hạt sen
(Ảnh: Internet)

Học chuyên đề Phở gà – Cháo gà – Gỏi gà 1 buổi duy nhất tại Hướng Nghiệp Á Âu

Nấu cháo gà hay làm gỏi gà với những nguyên liệu tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được học một cách bài bản để tiết kiệm thời gian phải tự “mò mẫm” với rất nhiều công thức trên mạng hoặc thậm chí là muốn học để mở quán, vậy bạn nên tham gia lớp học chuyên về dạy món về gà.

Tại Hướng Nghiệp Á Âu có chuyên đề Phở hà – Cháo gà – Gỏi gà chỉ học trong duy nhất 1 buổi. Buổi học cùng các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có phương pháp chế biến món phở, cháo gà gỏi từ gà béo thơm mà không ngấy, ngọt tự nhiên và thơm ngon hơn hẳn. Đặc biệt, nếu bạn có dự định kinh doanh thì công thức học được tại lớp hoàn toàn đảm bảo chất lượng, đủ để bạn có thể tự tin mở quán cháo gà.

Ngoài lớp chuyên đề, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về lớp dạy yêu cầu một giảng viên kèm một học viên để có thể học món mà bạn yêu thích.

Chúc bạn có một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mo-quan-kinh-doanh/chao/chao-ga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét