Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

“Nghiện” Nấu Ăn Từ Khi Biết Cách Nấu Cháo Ếch Singapore

Học làm cháo ếch Singapore cùng Beptruong.edu.vn trong một ngày cuối tuần nắng đẹp sẽ là gợi ý không tồi chút nào để tăng năng lượng và tâm trạng cho bản thân, gia đình. Với thành phần thịt ếch giàu chất dinh dưỡng cùng cháo trắng mềm, thơm, cháo ếch nấu theo phong cách Singapore không những đổi vị dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng.

Món cháo ếch Singapore
Món cháo ếch Singapore phổ biến ở nhiều nước châu Á
(Ảnh: Internet)

Thịt ếch khi ăn khá giống với thịt gà và hàm lượng dinh dưỡng cũng rất dồi dào. Cứ một đùi ếch ước tính chứa khoảng 16gram protein, 73gram calo cùng với khá nhiều vitamin và các khoáng chất tốt khác cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, thịt ếch giúp trẻ em còi xương dễ lên cân hơn. Vì thế, thịt ếch không những “hảo hảo” dành cho người lớn mà còn rất bổ dưỡng và phù hợp với khẩu vị của trẻ em.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 3 – 4 con ếch
  • 1 chén nếp để nấu cháo
  • 2 muỗng canh bột năng pha loãng
  • Gia vị: nước tương, dầu hào, bột ớt, hạt ớt khô
  • Bơ lạt, dầu ăn
  • Hành tím, tỏi băm, gừng cắt sợi
  • Hành lá.

Tham khảo thêm :

Cách nấu cháo ếch Singapore ngon:

Bước 1: Sơ chế thịt ếch sạch sẽ

Thịt ếch là một nguyên liệu khá khó để chế biến. Thậm chí nếu chưa từng có kinh nghiệm hoặc không có sự hướng dẫn của người đã từng làm thịt ếch ở bên cạnh thì khá nguy hiểm, hiếm ai “dám” tự làm. Vì thế, Beptruong.edu.vn khuyên bạn tốt nhất nên mua thịt ếch được làm sẵn hoặc nhờ người bán làm giúp tại chỗ, bỏ hết nội tạng nguy hiểm để an toàn.

Sau khi đã lột da, bỏ hết ruột ếch, bạn cắt ếch nhỏ và rửa sạch với một chút gừng giã, để cho ráo nước rồi đem đi ướp.

Bước 2: Ướp thịt

Thịt ếch sơ chế sạch sẽ, khô ráo xong bạn ướp với: 1 muỗng cà phê dầu ăn  1 muỗng canh dầu hào + 3 muỗng canh nước tương + ½ muỗng cà phê bột ớt, trộn lên cho đều.

Bước 3: Nấu cháo

Trong thời gian chờ ướp thịt, bạn tranh thủ đi nấu cháo. Bạn vo khoảng 1 chén gạo nếp rồi cho vào nồi, đổ thêm 3 chén nước và ninh cho đến khi cháo mềm.

Bước 4: Xào thịt ếch

Cho 1 miếng bơ lạt nhỏ cùng chút dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn. Khi hành, tỏi đã thơm, bạn cho thịt ếch ướp vào (lưu ý không cho phần nước ướp tiết ra nhưng bạn giữ lại phần nước ướp này để làm nước sốt nấu cháo ếch Singapore).

Khi thịt ếch đã săn lại, bạn trút nước ướp và thêm một chút hạt ớt khô (tùy độ ăn cay của bạn, nếu thích) vào chảo cùng. Sau đó, bạn cho thêm khoảng 1/6 chén con bột năng pha loãng vào, vặn nhỏ lửa và nấu cho đến khi cảm thấy thịt săn ưng ý, nước xốt có độ sánh và bóng là được.

Xào thịt ếch
Xào thịt ếch
(Ảnh: Internet)

Cháo lá dứa
Cháo lá dứa
(Ảnh: Internet)

Học làm cháo ếch Singapore chuyên nghiệp

Món cháo ếch bạn hoàn toàn có thể tự nấu tại nhà. Tuy nhiên, nếu cảm thấy công việc chế biến thịt ếch quá khó khăn hoặc nêm nêm chưa vừa ý và đặc biệt là muốn nấu thật ngon để mở quán, bạn có thể đăng kí lớp học nấu cháo ếch Singapore chuyên nghiệp.

Lớp học nấu cháo từ A – Z cùng các Bếp trưởng tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ giúp bạn thực hiện được ngay món cháo ếch sau 1 buổi học. Đối với món cháo ếch, vị ngon đến từ sự hòa quyện của thố cháo thơm, hạt gạo bung nở rất mềm và thố ếch thì luôn nóng hổi, đậm đà. Tất cả đều có bí quyết và bạn sẽ nắm trọn công thức nấu cháo ếch Singapore này khi tham gia một lớp học bài bản cùng Beptruong.edu.vn.

Chúc bạn thành công với món ăn này!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mo-quan-kinh-doanh/chao/chao-ech-singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét