Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Học Cách Làm Gà Tiềm Ớt Hiểm Cay, Ngon, Bổ


Gà tiềm ớt hiểm là món ăn có kết hợp giữa vị ngon của thịt gà cùng vị cay nồng của ớt hiểm. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng hữu hiệu trong việc bồi bổ sức khỏe. Chính vì thế, nhiều người mong muốn được học cách làm gà tiềm ớt hiểm ngon ngay tại nhà.

Gà là loại thực phẩm giàu chất đạm được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như chiên, luộc, nộm, kho… Gà kết hợp với ớt hiểm tạo nên món ăn có hương vị vô cùng kích thích vị giác người ăn. Nhiều người đã chủ động thử nghiệm công thức chế biến dưới đây để có thể tự tin vào bếp chế biến bữa tiệc cuối tuần cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Gà tiềm ớt hiểm
Gà tiềm ớt hiểm là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu nấu gà tiềm ớt hiểm

  • 1 con gà nặng khoảng 1.2kg
  • 200g củ sen
  • 200g nấm kim châm
  • 100g xà lách xoong
  • 5g thục địa
  • 30g táo đỏ
  • 50g ớt hiểm
  • 20g hạt nêm
  • 30g đường cát
  • 15g muối sấy
  • 15g bột ngọt
  • 100ml hắc xì dầu

Cách nấu món gà tiềm ớt hiểm

Đầu tiên, bạn cho gia vị vào bụng gà gồm 20g đường, 10g bột ngọt, 10g muối, 10g hạt nêm. Sau đó, bạn dùng tay thoa trực tiếp gia vị bên trong bụng gà. Kế đó, bạn thoa gia vị bề mặt bên ngoài của gà.

gia vị vào trong bụng gà
Cho trực tiếp gia vị vào trong bụng gà

Tiếp theo, bạn cho hắc xì dầu bên trên bề mặt gà, thoa đều để tạo màu bắt mắt cho món gà tiềm ớt hiểm. Lúc này, bạn để yên trong vòng khoảng 15 phút để gà ngấm đều gia vị hơn.

Cho hắc xì dầu để tạo màu
Cho hắc xì dầu để tạo màu cho món gà hầm ớt hiểm thêm đẹp mắt

Kế đó, bạn tiến hành chiên gà trên lửa lớn và dầu nóng. Lưu ý, trước khi chiên, bạn nên đâm bể mắt gà để tránh trường hợp khi chiên gà sẽ bị nổ. Việc chiên gà trước khi hầm sẽ giúp thịt gà săn chắc không bị nát khi hầm. Đặc biệt, bạn cũng nên sử dụng dầu đã qua sử dụng 1 lần để tạo được màu đẹp mắt cho gà.

Xối đều dầu để gà có màu vàng
Xối đều dầu để gà có màu vàng đều và đẹp mắt hơn

Sau đó, bạn cho gà vào nồi, thêm khoảng 2 lít nước hầm trong vòng khoảng 40 – 45 phút. Bạn cần chú ý, để có món gà tiềm ớt hiểm ngon, bạn không nên đậy nắp vung để nước dùng được trong.

Cho gà vào nồi hầm
Cho gà vào nồi hầm với lượng nước vừa đủ

Trong thời gian đó, bạn cho 50g ớt hiểm xanh vào chảo rang cho đến khi tỏa hương thơm.

Sau đó, bạn cho các vị thuốc bắc hầm gà như táo đỏ, thục địa vào hầm chung để tạo màu sắc bắt mắt cho món ăn. Hầm thêm khoảng 10 phút thì bạn cho ớt hiểm vào. Lúc này, bạn tiến hành nêm nếm lại bằng 10g hạt nêm, 5g muối, 10g đường, 5g bột ngọt để món ăn vừa miệng hơn.

Cho ớt hiểm rang vào hầm
Cho ớt hiểm rang vào hầm và tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn

Lúc này, bạn chỉ cần bày món ăn và thưởng thức cùng mì hoặc bún và các loại rau ăn kèm đã được chuẩn bị sẵn. Với các loại rau, bạn chỉ cần nhặt sạch và rửa cùng nước muối pha loãng để đảm bảo vệ sinh.

gà hầm ớt hiểm
Bạn bày món ăn và thưởng thức cùng các loại rau ăn kèm

Gà tiềm ớt hiểm có nước dùng ngọt thanh, vị cay the là món ăn hấp dẫn trong những ngày lạnh, thích hợp với các dịp gia đình, bạn bè sum họp. Hi vọng công thức chế biến trên có thể giúp bạn có những ngày vui thêm ý nghĩa. Bạn có thể để lại thông tin cá nhân vào form bên dưới để tham gia lớp học nấu ăn tại Beptruong.edu.vn, nhằm được các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn cụ thể cách thực hiện món ngon trên.

Chúc bạn chế biến thành công!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/video/ga-tiem-ot-hiem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét