Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Cùng Làm Kim Chi Cải Thảo Hàn Quốc Với Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

Bằng hương vị đậm đà được tẩm ướp từ các gia vị đặc trưng, kim chi cải thảo Hàn Quốc đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với nhiều người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để chế biến được món ăn này chuẩn vị không phải là đơn giản nếu như bạn bỏ qua những bí quyết giới thiệu dưới đây.

Theo tiếng Hàn, kim chi có nghĩa là rau củ ngâm. Tức là người dân nơi đây lên men các loại rau củ khác nhau để làm kim chi, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là cải thảo. Kim chi cải thảo là món ăn truyền thống lâu đời thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của người Hàn. Để chế biến được kim chi có vị cay, chua thanh chinh phục người ăn, bạn cần chú ý đến định lượng gia vị thích hợp, lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, thời gian ngâm cải thảo…

Kim chi cải thảo
Kim chi cải thảo là món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc

Nguyên liệu làm kim chi cải thảo

  • 700g cải thảo
  • 1 củ gừng
  • 2 trái ớt sừng
  • 2 trái táo
  • 2 trái lê
  • 100g hẹ
  • 100g cà rốt
  • 100g hành
  • 20g tỏi băm
  • 50g đường nâu
  • 100g muối
  • 300ml nước
  • 100g ớt bột
  • 30g nước mắm

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc

chế cải thảo

Đầu tiên, bạn cắt cải thảo làm đôi theo chiều dọc. Bạn tiến hành dùng 50g muối xát lên bắp cải thảo. Lưu ý, bạn nên cho nhiều muối vào phần gốc cả hơn nhằm để cải được nhanh mềm hơn. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn cải thảo hơi già để chế biến món kim chi cải thảo Hàn Quốc.

Chà xát nhiều muối vào phần gốc
Chà xát nhiều muối vào phần gốc của cải thảo

Tiếp đó, bạn ủ cải thảo trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn lấy cải thảo ra và rửa lại nhiều lần với nước sạch để món ăn không có vị mặn.

Tạo nước xốt ướp kim chi

Kế đó, bạn cắt táo, lê thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước để xay. Sau đó, bạn dùng rây để lược lấy nước ép táo, lê làm nước xốt kim chi.

Sử dụng nước ép táo
Sử dụng nước ép táo, lê sẽ tạo vị thơm tự nhiên cho kim chi

Tiếp theo, bạn tiến hành trộn các gia vị lại với nhau gồm: nước ép táo, lê + phần nước lọc còn lại + ớt thái sợi + gừng thái sợi + 5 muỗng canh nước mắm + tỏi băm + hẹ cắt khúc + lá hành cắt khúc + cà rốt thái sợi + ớt bột + đường nâu. Lưu ý, riêng với ớt bột, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể điểu chỉnh định lượng thích hợp. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng đường cát trắng để thay thế đường nâu.

cho từng loại gia vị vào trộn
Lần lượt cho từng loại gia vị vào trộn đều để tạo nên nước xốt kim chi

Ướp kim chi cải thảo

Sau đó, bạn ướp nước xốt vào cải thảo theo nguyên tắc phần xác (của nước xốt) đến lá cải thảo. Cách làm kim chi bắp cải này sẽ giúp cải thảo thấm đều gia vị hơn.

ướp nhiều phần xác nước xốt
Bạn nên ướp nhiều phần xác nước xốt vào phần gốc của cải thảo hơn

Bạn cuộn cải thảo lại và cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch. Lúc này, bạn dùng tay nén chặt cải thảo xuống, sau đó đổ phần nước xốt vừa đủ vào cùng, đậy nắp và ngâm trong vòng khoảng 2 ngày.

Ngâm kim chi
Ngâm kim chi trong vòng khoảng 2 ngày là đã có thể sử dụng

Như vậy, bạn đã hoàn thành cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bảo quản kim chi ở ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng kim chi cùng các món ăn khác hoặc dùng để nấu canh đều ngon.

Bạn có thể đăng ký tham gia các khóa học nấu ăn của Beptruong.edu.vn bằng cách điền thông tin vào form bên dưới để được đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn cụ thể hơn nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/video/kim-chi-cai-thao-han-quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét