Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Chuyên Đề Bánh Xèo – Bánh Khọt

CHUYÊN ĐỀ BÁNH XÈO – BÁNH KHỌT

Bánh xèo, bánh khọt là hai loại bánh thân thương của người Việt Nam. Những chiếc bánh thơm ngon, giòn rụm ăn kèm với nước chấm cay cay và các loại rau sống đã tạo nên một nét đặc trưng không lẫn vào đâu được trong nền ẩm thực Việt. Chính vì vậy mà học làm bánh xèo và bánh khọt để kinh doanh đang trở thành một trong những trào lưu “hot” hiện nay.

Đi dọc ba miền đất nước, không khó để tìm một nơi bán bánh xèo, bánh khọt. Bánh xèo có hai loại nổi tiếng nhất là ở miền Trung và miền Tây. Mặc dù khác nhau một chút về kích thước, mùi vị nhưng bánh xèo ở miền nào cũng có cái ngon của riêng mình. Còn về bánh khọt, được nhiều người yêu thích nhất là ở Vũng Tàu. Bánh khọt ở vùng đất này nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng mà khó có nơi nào làm được.

Bánh xèo món ăn không thể quên Bánh xèo đã trở thành
món ăn không thể quên trong ký ức của nhiều người (Ảnh: Internet)

Để làm được hai loại bánh thơm ngon này, nhiều người cho rằng không khó, tuy nhiên nếu bạn không có kỹ năng và bí quyết thì sẽ khó làm được món bánh ngon đúng điệu của nó. Đó là lí do vì sao cùng một công thức mà có người làm ngon, có người lại cho ra thành phẩm không được như ý. Nếu bạn muốn làm được bánh ngon đúng chuẩn thì lớp Chuyên đề bánh xèo – bánh khọt của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và bổ ích.

Chỉ gói gọn trong 1 buổi học, bạn sẽ được hướng dẫn nhiều kỹ thuật như:

• Học được công thức pha bột từng loại bánh: mặc dù nhìn có vẻ giống nhau nhưng bánh xèo và bánh khọt có cách pha bột riêng. Nếu muốn bánh ngon phải pha bột vừa phải, không được đặc quá, cũng không được lỏng quá và phải có màu vàng thật đẹp mắt.

• Hướng dẫn cách làm nhân cho từng loại bánh: nhân bánh xèo và bánh khọt hơi khác nhau một chút, bạn sẽ được chỉ cách sơ chế các nguyên liệu làm nhân sao cho thật sạch và giữ lại được hàm lượng dinh dưỡng cao.

• Hướng dẫn cách đổ bánh: kỹ thuật đổ bánh vừa nhanh vừa đều, thơm ngon sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ trong buổi học này, giúp bạn đổ bánh thật ngon và khéo léo.

• Hướng dẫn cách làm đồ chua và nước chấm ăn kèm: bánh xèo, bánh khọt mà thiếu nước chấm và đồ chua ăn kèm thì sẽ không còn hương vị thơm ngon đặc trưng nữa. Bạn sẽ được giảng viên chỉ cho bí quyết làm nước chấm ngon đúng điệu và cách lựa chọn những loại rau ăn kem đúng chuẩn như bánh xèo thì không thể thiếu rau cải có vị cay nồng, còn bánh khọt thì ăn với nhiều loại rau thơm cuốn cùng bánh tráng mỏng.

• Hướng dẫn hoàn thiện và trang trí thành phẩm.

làm những chiếc bánh hấp dẫn Sau lớp chuyên đề bạn sẽ làm được
những chiếc bánh vừa ngon vừa hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Chỉ với 1 buổi học mà có thật nhiều điều thú vị và bổ ích phải không? Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đăng ký để trải nghiệm lớp chuyên đề bánh xèo, bánh khọt ngay? Đây không chỉ là một lớp dạy cách làm bánh không mà còn bổ trợ cho bạn thêm nhiều kiến thức nền tảng cho việc theo đuổi nghề bánh sau này. Để lại thông tin tại dây, HNAAu sẽ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-lam-banh/chuyen-de-lam-banh/banh-xeo-banh-khot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét