Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

7 lời khuyên cho đầu bếp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp

Dù bạn là học viên nghề bếp, đầu bếp, bếp trưởng, giảng viên ẩm thực hay chủ một tiệm đồ ăn nhỏ, việc phát triển thương hiệu rất quan trọng. Nó giúp công chúng và các nhà tuyển dụng tiềm năng quan tâm đến bạn nhiều hơn. Sau đây sẽ là 7 cách mà bạn có thể tham khảo để xây dựng thành công thương hiệu cho mình.

xây dựng thương hiệu cá nhân cho đầu bếp
Xây dựng thương hiệu cá nhân trong nghề bếp là hết sức cần thiết. Ảnh: Internet

Thể hiện cá tính của bạn

Có thể rất nhiều người yêu thích món ăn của bạn nhưng điều đó chưa đủ để xây dựng thương hiệu cho cá nhân hay một doanh nghiệp. Bạn hãy cho mọi người biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt. Đó có thể là khiếu hài hước, sở thích hay câu chuyện cá nhân của bạn. Hãy thể hiện cá tính mình một cách rõ nét, đầy đủ và chắc chắn mọi người sẽ hứng thú hơn khi biết thêm về công việc mà bạn đang làm.

Đừng giấu khuyết điểm của bạn

Tất cả mọi người đều có những điều khiến bản thân cảm thấy bất an nhưng biết đâu, đó cũng là điều mà người khác có thể quý mến chúng ta. Trên đời này không ai là hoàn hảo, vì vậy điều quan trọng nhất là đừng cố giấu đi những khuyết điểm của bản thân. Đây cũng là cách giúp bạn xây dựng kết nối sâu sắc hơn với mọi người xung quanh.

Phát triển bản thân trước khi bạn phát triển thương hiệu của mình

Theo Elizabeth Blau, chủ một nhà hàng tại Las Vegas, Mỹ cho biết, bạn không thể tạo thương hiệu cho doanh nghiệp nếu không biết mình là ai. Những người giỏi trong kinh doanh là những người sống ý nghĩa và hiểu được giá trị đằng sau thương hiệu của họ.

Xác định phong cách của bạn, xác định bản thân bạn là một đầu bếp, một nhà kinh doanh và xác định ý định, mục tiêu mà bạn sẽ theo đuổi là những việc nên làm trước tiên. Hiểu thế mạnh bản thân, biết mình muốn gì sẽ là nền tảng tốt để định hướng cho thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp đi đúng đường.

Phát triển kỹ năng cá nhân
Phát triển kỹ năng cho bản thân là điều đầu tiên bạn nên quan tâm khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

Thể hiện kỹ năng của bạn trước đám đông

Dù đang làm bất cứ vị trí nào của nghề bếp hay lĩnh vực ẩm thực, bạn cũng nên tận dụng cơ hội để thể hiện kỹ năng nấu ăn của mình trước đám đông. Nếu có cơ hội hãy trình diễn tại những sự kiện đông người. Bằng cách thể hiện cho mọi người biết được bạn có thể làm được gì trong bếp và tính cách cá nhân sẽ giúp bạn có thể nâng cao thương hiệu của bản thân.

Tăng khả năng nhận diện thông qua các bài viết

Sách dạy nấu ăn, các bài báo, blog… cũng là một cách hiệu quả để bạn nâng cao thương hiệu bản thân với tư cách làm một đầu bếp. Nếu viết lách không phải là điểm mạnh hoặc đơn giản là không có thời gian để tập trung vào nó, bạn có thể làm việc với những người có chuyên môn, họ sẽ đưa các ý tưởng của bạn vào câu chữ, bài viết…

Hãy xây dựng các trang mạng xã hội

Hãy luôn cập nhật những gì đang diễn ra với bạn hằng ngày để mọi người tiếp tục gắn bó và quan tâm đến công việc của bạn. Ngoài ra, những người đang theo dõi có thể đóng vai trò là đại sứ thương hiệu của bạn. Họ sẽ chia sẻ những bài đăng thú vị và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội này.

Bám sát những gì đang là thế mạnh của bạn

Mặc dù với các đầu bếp sáng tạo, đổi mới là điều tốt nhưng để duy trì thương hiệu phát triển bền vững, bạn đừng nên quá lạm dụng nó. Alex Benes – giám đốc ẩm thực của Wood Ranch, California, Mỹ cho biết: “Tôi đã thấy rất nhiều đầu bếp mở thêm chi nhánh nhà hàng với phong cách món ăn khác không phù hợp với kỹ năng và danh tiếng mà họ đang có.

Tôi hoàn toàn đánh giá cao việc làm một cái gì đó mới mẻ và những đầu bếp giỏi có thể thực hiện được bất kỳ phong cách ẩm thực nào nhưng thương hiệu cá nhân của bạn cũng chính là thương hiệu doanh nghiệp của bạn.”

Đầu bếp mở nhà hàng
Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp đầu bếp có thêm những cơ hội phát triển

Giữa thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội cùng sự cạnh tranh, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là rất cần thiết đối với mỗi đầu bếp. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân hay doanh nghiệp mình đang điều hành, làm việc. Với những lời khuyên trên đây, hy vọng bạn có thể xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cho bản thân để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn cho sự nghiệp trong tương lai.

The post 7 lời khuyên cho đầu bếp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp appeared first on Bếp Trưởng.


Nguồn: https://beptruong.edu.vn/nghe-dau-bep/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-dau-bep Theo dõi thêm các bài viết khác tại: http://beptruongedu.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét