Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Trưởng Thành Hơn Nhờ Học Nghề Bếp

Trưởng thành không thể hiện ở hình dáng bên ngoài mà còn ở trong suy nghĩ và tính cách. Với những học viên nghề bếp, các bạn được rèn luyện để từng ngày trưởng thành trong tay nghề và cả tư duy nhận thức về tương lai, sự nghiệp.

Học viên nghề bếp

Học viên nghề bếp từng ngày trưởng thành hơn trong tay nghề và tư duy

Nếu các bạn trẻ khác chọn trưởng thành là đặt chân vào cánh cổng đại học sau THPT thì với học sinh trường nghề, đặc biệt là nghề bếp, trưởng thành là lúc tay nghề vững vàng để bước đầu khẳng định năng lực bản thân. Trưởng thành chính là một quá trình mà mỗi chúng ta ai cũng đều phải trải qua. Đó là lúc các bạn sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thử thách để đi tìm thành công cho chính mình. Với một học viên nghề bếp, môi trường học tập đã mang đến rất nhiều cơ hội để trải nghiệm, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành.

Trưởng thành trong tay nghề

Không ít những bạn học viên bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê với con số 0 tức là chưa có nhiều kiến thức về kỹ thuật chế biến món ăn nhưng chỉ sau thời gian học ngắn đã xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc. Trong quá trình học tập, dưới sự dìu dắt, chỉ dạy của thầy, cô – những người đi trước, các bạn học viên từ từ trưởng thành trong tay nghề. Không chỉ giảng dạy công thức, phương pháp nấu ăn mà những bài học từ thực tế công việc mà các thầy cô đã trải qua trong hàng chục năm làm việc cũng là kiến thức quan trọng để bạn học hỏi, trưởng thành hơn.

Chương trình học nghề chú trọng thực hành giúp các bạn rèn luyện liên tục cũng là cách để tay nghề vững vàng lên mỗi ngày. Ngoài ra, quá trình tự học, tự thực hành tại nhà sẽ giúp bạn tốt hơn. Một số bạn bên cạnh giờ học nghề trên lớp còn xin làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn để tiệm cận với môi trường làm việc thực tiễn, có thêm thu nhập và nâng cao tay nghề. Chỉ trong khoảng thời gian học ngắn 3 – 6 tháng cùng với 2 tháng thực tập, học viên nghề bếp đã trưởng thành hơn trong tay nghề, tự tin ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn ở nhiều vị trí công việc khác nhau mà hoàn toàn không bị bỡ ngỡ, tự chủ tài chính của bản thân khi còn rất trẻ.

Sau thời gian học tập

Sau thời gian học tập, các bạn sẽ càng trưởng thành hơn trong tay nghề

Trưởng thành trong tư duy, nhận thức

Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ chính là 3 yếu tố mà mỗi học viên nghề bếp được rèn luyện trong suốt quá trình học tập. Với đặc thù là ngành dịch vụ, thái độ làm việc chuyên nghiệp rất được chú trọng. Là một học viên nghề bếp, bạn sẽ được rèn luyện về thái độ làm việc ngay trong những buổi học để hình thành thói quen. Tất cả món ăn đều phải được chế biến từ trái tim của người đầu bếp, mang lại hương vị chất lượng nhất cho thực khách. Để có thể bước vào môi trường làm việc đẳng cấp, tính chuyên nghiệp rất được đề cao.

“Cái tâm” của người làm bếp là bài học mà đa số giảng viên đều truyền đạt đến mỗi học viên nghề bếp. Người đầu bếp cũng như người thầy thuốc bởi thức ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Cũng như các ngành nghề khác, bạn không thể thành công chỉ sau một đêm. Chính vì vậy, rèn luyện, nỗ lực nâng cao kiến thức, học hỏi từ những người xung quanh là cách duy nhất để các học viên nghề bếp nhanh chóng trưởng thành và rút ngắn khoảng cách đến cấp bậc quản lý trên lộ trình nghề nghiệp này.

Học viên nghề bếp còn được rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo. Sáng tạo là một trong những yêu cầu của đầu bếp vì chỉ có sáng tạo bạn mới đem lại cho thực khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Tất nhiên không ai có thể nấu ngon ngay từ lần đầu tiên nhưng sau những thất bại chắc chắn mỗi học viên sẽ có được bài học kinh nghiệm quý giá. Học nghề bếp sẽ giúp bạn tư duy tích cực hơn về những thất bại “Mọi thất bại điều chứa đựng một bài học về cuộc sống” – Đầu bếp Jerome Brown.

Học viên nghề bếp sẽ trưởng thành hơn khi họ phải học cách lắng nghe những góp ý, đối mặt với những lời khen, chê từ thực khách. Lắng nghe chính là cách để mỗi đầu bếp vượt chính bản thân mình và tiến lên hoàn thiện kỹ năng nghề.

Bất kỳ học viên nghề bếp nào cũng hiểu rằng, thành công chỉ đến sau những năm tháng dài hy sinh và khổ luyện. Nếu thiếu cố gắng và nỗ lực thì bạn khó có được chỗ đứng tốt trên lộ trình nghề này. Thành công của nghề bếp không phải là đích đến mà chính là hành trình bạn đã sống hết mình với đam mê.

người đầu bếp phải trái tim vào món ăn

Món ăn phải được nấu từ “trái tim” của người đầu bếp

Sau những năm tháng học tập, làm việc trong nghề bếp chắc chắn các bạn trẻ sẽ trưởng thành và nhìn nhận đúng hơn về những giá trị của bản thân. Nếu đang tìm kiếm một môi trường học nghề bếp lý tưởng để trưởng thành trong lẫn tay nghề và nhận thức, Bếp Trưởng Á Âu sẽ là lựa chọn đáng để bạn lưu tâm.

Bếp Trưởng Á Âu với chương trình học nghề bếp đa dạng phù hợp với mọi sở thích, mục đích, năng lực của nhiều đối tượng học viên. Nội dung bài học không chỉ cung cấp công thức nấu ăn mà còn bổ sung nhiều kỹ năng mềm và kiến thức thực tiễn. Kết thúc khóa học, học viên sẽ vững tay nghề tự tin làm việc tại các nhà hàng, khách sạn trên cả nước.

Mọi thông tin về chương trình học, bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ chi tiết hơn.

The post Trưởng Thành Hơn Nhờ Học Nghề Bếp appeared first on Bếp Trưởng.


Nguồn: https://beptruong.edu.vn/nghe-dau-bep/truong-thanh-hon-nho-hoc-nghe-bep Theo dõi thêm các bài viết khác tại: http://beptruongedu.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét