Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Mocktail Shirley Temple

Bạn là “fan ruột” của những quả lựu chua chua, ngọt ngọt? Bạn muốn thưởng thức loại quả yêu thích theo phong cách mới lạ thì không nên bỏ qua thức uống Mocktail Shirley Temple. Cách làm Mocktail Shirley Temple đơn giản, không mất nhiều thời gian, nguyên liệu dễ tìm, hương vị lại tươi mát cực sảng khoái sẽ chinh phục bạn ngay lần thưởng thức đầu tiên.

Mocktail Shirley Temple
Mocktail Shirley Temple hấp dẫn

Mùa hè sắp tới cũng có nghĩa là bạn sắp được thưởng thức những quả lựu mọng nước, chua ngọt thú vị mỗi ngày. Loại quả này bên cạnh ăn trực tiếp, làm nước ép thì bạn có thể biến tấu đầy sáng tạo với món Mocktail Shirley Temple. Thức uống là sự kết hợp hương vị hoàn hảo giữa soda sủi bọt, nước cốt chanh chua chua quyện trong syrup grenadine ngọt ngào, thêm topping là những hạt lưu tươi. Sự kết hợp này đã tạo nên một món Mocktail Tropical chính hiệu, dễ dàng giúp bạn đập tan cơn nóng của mùa hè.

Nguyên liệu pha Mocktail Shirley Temple

  • 15ml nước cốt chanh
  • 10ml grenadine syrup
  • 1 quả chanh tươi
  • 1 quả lựu tươi
  • Soda
  • Dụng cụ: ly highball, dao, muỗng khuấy…

Nguyên liệu pha Mocktail Shirley Temple
Mocktail Shirley Temple được pha chế từ nguyên liệu đơn giản

Cách pha chế Mocktail Shirley Temple hấp dẫn

Tách hạt lựu

Lựu mua về bạn bỏ vỏ, tách lấy hạt và cho vào một cái chén nhỏ để làm topping cho thức uống. Đây là một trong những bí quyết pha chế thức uống khơi dậy sự hứng thú của người uống hiệu quả.

Để chọn được những quả lựu ngon, khi mua, bạn quan sát những quả to, tròn, chắc tay, vỏ mỏng có thể nhìn thấy được những hạt lựu dưới lớp vỏ.

Vắt nước cốt chanh

Quả chanh tươi cắt đôi, trước khi vắt lấy 15ml nước cốt, bạn cắt một lát chanh dày chừng 0.5cm để trang trí.

Nếu vắt chanh bằng tay, bạn vắt nhẹ nhàng để tránh tinh dầu từ vỏ chanh tiết ra làm nước cốt bị đắng. Một mẹo vắt nước cốt chanh không đắng là bạn chuẩn bị một chén nước, vắt xong một miếng chanh, bạn nhúng tay vào chén nước cho sạch tinh dầu rồi mới tiếp tục vắt.

Pha chế Mocktail Shirley Temple

Pha chế mocktail đơn giản như sau: bạn cho 15ml nước cốt chanh, 10ml grenadine syrup vào ly highball. Sau đó, cho đá viên vào ½ ly rồi rắc một ít hạt lựu tươi lên trên. Kế đó, tiếp tục cho đá viên vào đầy ly.

Lần lượt cho các nguyên liệu vào ly
Lần lượt cho các nguyên liệu vào ly

Cuối cùng, bạn fill up (rót đầy ly) bằng soda, trang trí thêm lát chanh, ngọn bạc hà và thêm khoảng 2 muỗng hạt lựu tươi vào ly nữa là hoàn thành thức uống.

Bạn có thể quan sát quá trình hòa quyện màu sắc đẹp mắt của các nguyên liệu, sau đó mới khuấy đều và thưởng thức để cảm nhận vị ngon và sự tươi mát mà thức uống mang lại.

Trang trí bằng miếng chanh
Trang trí thức uống đẹp mắt bằng miếng chanh và ngọn bạc hà

Lựu là loại trái cây có hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất rất tốt cho làn da, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa ung thư vú… Ứng dụng trái cây tươi vào pha chế Mocktail Shirley Temple không chỉ là cách làm tăng hương vị thức uống mà còn là cách bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả.

Bên cạnh cách làm Mocktail Shirley Temple, trong các khóa học pha chế, chúng tôi còn rất nhiều công thức pha chế mocktail từ trái cây tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo và thực hiện như: cách làm Mocktail Cool Fruit Cucumber, Mocktail Cool Fruit Pineapple, Mocktail Lychee Freeze…



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-pha-che/bartender/mocktail/mocktail-shirley-temple

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét