Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Kỹ Thuật Vẽ Trên Mặt Súp

Chỉ trong tích tắc, bạn đã có thể “hô biến” cho món súp quen thuộc trên bàn ăn trở nên đẹp lung linh và đầy nghệ thuật nếu áp dụng những kỹ thuật vẽ trên mặt súp dưới đây. Đó không chỉ là cách để đầu bếp chuyên nghiệp trang trí món ăn mà bạn cũng hoàn toàn có thể ứng dụng chúng trong gian bếp nhà mình.

Trong mâm cơm của các gia đình chắc hẳn sẽ không thể thiếu món ăn quen thuộc như súp (soup). Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Với cách vẽ lên bề mặt món súp đơn điệu hằng ngày những hình thù dễ thương, đẹp mắt, chắc chắn sẽ giúp bạn trổ tài khéo léo nội trợ của mình hay giúp cho các thành viên trong gia đình thích thú, ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Bạn cần chuẩn bị những gì để trang trí cho món súp?

Thông thường, các đầu bếp hay dùng nước xốt để trang trí món ăn, đặc biệt là các món Âu. Tùy vào từng món mà các đầu bếp sẽ chọn các loại nước xốt phù hợp để trang trí mà không làm phá vỡ cấu trúc và hương vị của món ăn. Và với các đầu bếp chuyên nghiệp, vẽ xốt còn là một kỹ năng quan trọng giúp họ tạo nên điểm nhấn cho các món ăn.

Các loại xốt thường được dùng để trang trí món ăn phổ biến như: xốt bí đỏ, xốt chanh dây, xốt cải xoong, xốt giấm Balsamic, xốt dâu tây, xốt củ dền, xốt rượu vang… Đối với các món súp, bạn nên dùng Whipping Cream để vẽ. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị thêm 1 cây xiên que để áp dụng các kỹ thuật vẽ trên mặt súp này.

Hướng dẫn một số kiểu vẽ trên mặt súp đơn giản

Vẽ hoa

Nhanh tay nhỏ nước xốt xuống mặt súp hai chấm nhỏ cạnh nhau, tiếp đó vẽ thành các vòng tròn theo hình xoắn ốc.

Vẽ hoa

Sau đó dùng đầu nhọn của xiên que vuốt nhanh duy nhất 1 lần từ hai chấm xốt chính giữa ra xung quanh rồi từ ngoài vào chính giữa xen kẽ nhau để tạo thành hình cánh hoa.

Vẽ trái tim

Vẽ trái tim

Nhỏ xốt thành các chấm tròn theo vòng xoắn ốc lên mặt súp, sau đó dùng đàu nhọn xiên que vuốt 1 lần qua các chấm tròn cùng chiều.

Nhỏ xốt thành các cánh hoa xung quanh. Sau đó đưa đầu xiên que cắt ngang mỗi cánh hoa (như hình) để tạo hình trái tim đẹp mắt.

Vẽ mạng nhện

Bạn vẽ các hình trọn từ bé đến lớn bao lẫn nhau.

Vẽ mạng nhện

Tiếp đó dùng xiên que vuốt lần lượt từ trọng tâm ra xung quanh tạo hình mạng nhện.

Một số mẫu vẽ mạng nhện khác

Mẫu 1

Mạng nhện mẫu 1

Mẫu 2

Mạng nhện mẫu 2

Một số mẫu vẽ tựu do trên mặt súp

Mạng nhện mẫu 3

Vậy là chỉ với một số kỹ thuật vẽ trên mặt soup đơn giản này, bạn đã biến những món súp tưởng như đơn điệu trở nên lôi cuốn, bắt mắt chỉ trong tích tắc. Chúc bạn thực hiện thành công!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/ky-thuat/ve-tren-mat-sup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét