Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Bánh Mì Ngũ Cốc

Cách làm bánh mì ngũ cốc đang làm mưa làm gió trong thời gian qua vì hương vị thơm ngon và là một món ăn nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn cũng muốn thưởng thức món bánh này thi hãy xắn tay áo lên và vào bếp với hướng dẫn dưới đây thôi nào!

Được chế biến từ nguyên liệu tổng hợp của các loại ngũ cốc, bánh mì ngũ cốc có chỉ số đường huyết thấp nên rất bổ dưỡng và giàu năng lượng. Đối với người đang trong giai đoạn giảm cân, loại bánh này cực kỳ tốt và còn giúp phòng tránh bệnh tiểu đường. Không khó để bạn tạo ra một ổ bánh mì ngũ cốc căng tròn, thơm mùi men chua hấp dẫn, chúng ta cùng vào bếp với cách làm dưới đây nhé!

Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc giòn nguyên chất không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe
(Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh mì ngũ cốc

  • Bột số 11: 700 gram
  • Bột ngũ cốc: 300 gram
  • Men khô lạt: 15 gram
  • Muối: 13 gram
  • Nước đá: 650 ml
  • Ngũ cốc

Cách làm bánh mì ngũ cốc vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Nhào bột

Nhào bột số 11 với bột ngũ cốc, men, muối và nước đá bằng máy trong 7 phút. Khi thấy các nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau thành một khối bột đồng nhất thì rắc bột khô ra mặt phẳng, đặt khối bột lên.

Chia khối bột thành 10 phần bằng nhau, mỗi phần có trọng lượng 50 gram.

Sau khi chia bột xong, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại và để nghỉ 6 phút.

Đổ ngũ cốc ra tô lớn. Tiếp theo, lấy từng phần bột nhỏ ra viên tròn rồi chấm vào ngũ cốc, xếp vào khay có lót sẵn giấy nến theo hình tròn, đặt các khối bột nhỏ sát cạnh nhau.

Tiếp tục thực hiện lại thao tác đến khi hết các phần bột đã chuẩn bị.

Xếp bánh mì ngũ cốc vào khay
Xếp bánh mì ngũ cốc vào khay

Ủ bánh

Bí quyết để thành phẩm ngon đúng chuẩn trong cách làm bánh mì ngũ cốc là sau khi tạo hình, hãy mang bánh đi ủ ở nơi có nhiệt độ 35 độ C và độ ẩm 85%. Thời gian ủ khoảng 60 phút.

Ủ bánh trong điều kiện tốt
Ủ bánh trong điều kiện tốt sẽ giúp thành phẩm thơm ngon hơn

Nướng bánh

Đặt khuôn bánh vào khay nướng và cho vào lò khoảng 25 phút ở 180 độ C. Khi thấy bánh chín vàng, có mùi thơm phức thì có thể lấy bánh ra và thưởng thức.

Nước bánh là công đoạn cuối cùng

Nước bánh là công đoạn cuối cùng trong thức làm bánh mì ngũ cốc

Yêu cầu thành phẩm

Bánh mì ngũ cốc sẽ có màu nâu sậm đặc trưng, bắt mắt và có hương thơm nức mũi. Bánh giòn, ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng loại bánh này vào bữa sáng để có thêm năng lượng cho ngày dài năng động.

Một số lưu ý trong cách làm bánh mì ngũ cốc

  • Làm nóng lò nướng trước 10 phút rồi mới cho bánh vào nướng.
  • Cần tuân thủ theo định lượng trong công thức làm bánh mì ngũ cốc để có được thành phẩm thơm ngon đúng điệu.
  • Tùy vào lò mà nhiệt độ và thời gian nướng sẽ có sự chênh lệch một chút nên bạn cần theo dõi để điều chỉnh cho thích hợp.

Hãy thử một lần vào bếp với cách làm bánh mì ngũ cốc để có một món bánh vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe chiêu đãi mọi người trong gia đình. Nếu thích, bạn có thể tìm hiểu thêm một số công thức làm các loại bánh mì khác như: cách làm bánh mì bông lúa, cách làm bánh mì đen… hoặc tham gia khóa học làm bánh mì để trở thành thợ làm bánh thực thụ. Chúc các bạn thành công!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-lam-banh/video-lam-banh/banh-mi-ngu-coc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét