Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Chuyên Đề Bánh Huế

CHUYÊN ĐỀ BÁNH HUẾ

Nét riêng của ẩm thực xứ Huế được xem là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai dòng ẩm thực: cung đình và dân gian. Chiêm ngưỡng hay thưởng thức các món bánh Huế người ta không khỏi xuýt xoa trước sự tinh tế, cầu kỳ của từng món bánh. Chính vì vậy học làm bánh Huế đang dần trở thành xu hướng mới được nhiều người quan tâm.

Nhờ vào đôi bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ của người phụ nữ Huế mà mỗi loại bánh Huế cho dù là bình dân hay thượng hạng đều được chế biến một cách công phu, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến cách trình bày. Hay kể cả sự tỉ mỉ trong cách phối hợp gia vị đến công đoạn làm nước chấm đi kèm mang hương vị đặc trưng riêng. Bánh Huế luôn được làm nhỏ gọn, thanh mảnh, ăn bánh Huế người ta thường thưởng thức chậm rãi, nhâm nhi từng chút như để khắc ghi hương vị bánh.

Học cách làm bánh Huế Học cách làm bánh Huế dân dã, chuẩn vị

Bánh Huế mang đậm hương vị hồn quê Việt nên được rất nhiều người yêu thích, những chiếc bánh dân dã như: bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc… hòa quyện cùng nước chấm tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt. Chính vì vậy mà có rất nhiều người mong muốn học làm bánh Huế để thưởng thức và chiêu đãi gia đình hoặc kinh doanh ẩm thực. Lớp chuyên đề bánh Huế thiết kế nội dung chương trình học thực hành tại lớp dưới sự hướng dẫn của Giảng viên là Chuyên gia Bếp Bánh nhiều năm kinh nghiệm. Nội dung chương trình học bao gồm:

Hướng dẫn cách pha bột, đổ bánh, hấp bánh

Đây là một trong những kỹ thuật quan trọng và là nền tảng giúp bạn tạo nên hương vị thơm ngon cho bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm. Để có được món bánh chuẩn vị bạn phải biết cách pha bột đúng tỉ lệ, sao cho bánh đạt được độ giòn, dai đặc trưng cho món bánh bột lọc, độ mềm mịn cho món bánh bèo và độ cân bằng cho món bánh nậm.

Bí quyết làm bánh bèo chuẩn vịBí quyết làm bánh bèo chuẩn vị, hấp dẫn

Phương pháp làm nhân bánh thơm ngon

Học phương pháp làm nhân tôm thơm ngon, chuẩn vị, bí quyết làm mỡ hành hấp dẫn. Đặc biệt với công thức làm nước chấm hấp dẫn cho món bánh bèo được nhiều người yêu thích, đây là bí quyết đặc biệt quan trọng để bạn có được món bánh ngon đậm đà hương vị.

Phương pháp nhào bột bánh, làm nhân, tạo hình, luộc hoặc hấp bánh

Nắm trọn kỹ thuật nhào bột bánh, làm nhân bánh, tạo hình và hấp bánh bột lọc sao cho bánh đạt được độ trong, dai mịn, có thể nhìn thấy phần nhân bánh bên trong thật hấp dẫn. Phần nước chấm ăn kèm bánh bột lọc với công thức pha chế đặc biệt từ Chuyên gia sẽ tăng thêm hương vị tuyệt vời cho món bánh.

Trọn bộ công thức và kỹ thuật Trọn bộ công thức và kỹ thuật làm bánh bột lọc đậm hương vị Huế

Bí quyết làm bánh nậm đậm đà hương vị

Tương tự như bánh bèo và bánh bột lọc, công thức chuẩn tạo nên hương vị thơm ngon đậm chất món ăn xứ Huế, phương pháp trộn bột, khuấy bột, cách làm nhân bánh, gói bánh và cách hấp bánh và bí quyết làm nước chấm ăn kèm.

Chỉ trong 1 buổi học duy nhất bạn sẽ nắm trọn công thức làm 3 món bánh Huế chuẩn vị thật đậm đà, hấp dẫn. Với bí quyết và kỹ thuật làm bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc không chỉ giúp bạn tự tin làm bánh chiêu đãi cả nhà, mà còn là cơ hội kinh doanh ẩm thực Huế kiếm thêm thu nhập. Nhanh tay đăng ký lớp chuyên đề bánh Huế, hoặc để lại thông tin để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-lam-banh/chuyen-de-lam-banh/banh-hue

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét