Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Một Số Gợi Ý Khi Mở Quán Cơm Văn Phòng

Kinh doanh quán ăn bắt đầu từ việc bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như những thế mạnh của mình, sau đó mới đến quy trình “rót” vốn vào các khoản cụ thể để hoạt động. Hiện nay, đối tượng dân văn phòng tại các thành phố lớn rất đông đảo. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ có thể “ship tận nơi” với giá cả vừa phải hoặc có không gian thoải mái để họ vừa ăn no, vừa có thể thư giãn, nghỉ ngơi giữa trưa là rất lớn. Có thể xem đây là mảnh đất tiềm năng mà bạn có thể xem xét đến khi có kế hoạch kinh doanh cơm văn phòng.

Kinh doanh cơm trưa văn phòng

Kinh doanh cơm trưa văn phòng
(Ảnh: Internet)

Một số hình thức kinh doanh cơm văn phòng

Hình thức mở quán cơm rất đa dạng, chủ yếu phụ thuộc vào nguồn vốn của bạn để xây dựng quán với quy mô nhỏ hay lớn. Nhìn chung có 3 hình thức phổ biến hiện nay gồm: mở quán cơm bình dân, kinh doanh cafe cơm văn phòng hoặc bán cơm online.

+ Mở quán cơm bình dân: đây là mô hình mở quán phổ biến nhất vì vốn khá vừa tầm (khoảng 50 triệu là bạn có thể mở quán) và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Quán cơm bình dân có từ 10-15 món ăn khác nhau, cách chế biến cũng khá đơn giản với mức giá chỉ từ 22.000 – 35.000 đồng/suất cơm.

+ Cơm văn phòng online: phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh, chưa tìm được mặt bằng ưng ý hoặc chưa đủ vốn. Lợi thế của hình thức bán online là cơm có giá thành khá thấp so với việc mua ở quán, tiện lợi cho người sử dụng vì không phải “ngược xuôi” tìm chỗ dùng cơm. Tuy nhiên, nếu kinh doanh trên mạng, bạn cần có những cách thức quảng cáo hiệu quả trên các kênh xã hội cũng như có sự tính toán hợp lý sao cho cơm giao đúng giờ, đảm bảo được độ nóng sốt của cơm.

Cơm hộp văn phòng

Cơm hộp văn phòng phù hợp với hình thức bán online
(Ảnh: Internet)

+ Kinh doanh cafe cơm văn phòng: Khi bạn có số vốn lớn, việc mở một quán cơm văn phòng theo hình thức kết hợp cơm trưa, nước uống, tạo không gian thoải mái và thoáng mát để nghỉ ngơi buổi trưa hoặc bàn công việc là một hướng đi dễ mang lại hiệu quả cao. Hiện nay một suất cơm trưa văn phòng tại các quán có mô hình này là khoảng từ 50.000 đồng trở lên (chưa kể thức uống), vì thế nó phù hợp hơn với đối tượng là những người làm văn phòng có thu nhập cao hoặc khá cao.

Mở quán cơm văn phòng cần chuẩn bị những gì?

Ngoài những yếu tố bắt buộc phải chuẩn bị như vốn, những chiến lược xây dựng (nếu mở quán), kế hoạch quảng cáo rộng rãi, bạn vẫn còn một yếu tố rất quan trọng phải đặc biệt được chú ý, đó chính là thực đơn và chất lượng món ăn sẽ bán cho khách.

Việc bán cơm văn phòng hiện nay chủ yếu dựa trên kinh nghiệm cá nhân của người nấu. Một số món ăn khá quen thuộc trong thực đơn có thể list ra như:

  • Cá kho, cá chiên
  • Thịt kho, thịt chiên
  • Xíu mại
  • Canh chua, canh khổ qua…

Để học thêm cách nấu các món ăn nhanh và hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm hàng trăm công thức món ngon mỗi ngày từ kênh Youtube của Hướng Nghiệp Á Âu hoặc trên trang Beptruong.edu.vn. Đặc biệt nếu đang dự định mở một quán ăn lớn với hình thức cơm trưa – cafe văn phòng, bạn cũng có thể tham gia một số chuyên đề và lớp yêu cầu dạy nấu ăn mở quán cơm văn phòng như:

  • Chuyên đề cơm gà Hải Nam – Cơm gà xối mỡ
  • Chuyên đề món chay
  • Chuyên đề gà 4 món
  • Chuyên đề xốt xào
  • Chuyên đề Hủ tiếu – Hủ tiếu mì…

Cơm hộp văn phòng

Các quán cơm trưa cafe đang được mở rộng
(Ảnh: Internet)

Những lớp học này sẽ giúp bạn nắm bắt được công thức nấu ăn ngon chỉ sau 1 buổi, tự tin xây dựng hoặc thêm vào thực đơn những món ngon đặc sắc với hương vị thơm ngon khó tìm thấy ở những quán ăn khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp học được từ Bếp trưởng như cách luộc gà ngon, cách sơ chế cá hết mùi tanh, phương pháp chiên đúng cho thịt hoặc cá vàng ươm và giòn rụm, một số mẹo trong lựa chọn, bảo quản thực phẩm hoặc bí quyết nêm nếm tạo vị cân bằng… vào nhiều món ăn khác.

Để tham khảo thêm về các lớp học nấu ăn mở quán cơm văn phòng, bạn để lại thông tin bên dưới khung đăng ký tư vấn để được Beptruong.edu.vn liên hệ tư vấn nhé!

Một số khóa kinh doanh quán cơm bạn có thể tìm hiểu thêm :



Đăng Bởi : Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mo-quan-kinh-doanh/com-van-phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét